Ăn gì tốt cho âm đạo? Những món ăn giúp "cô bé" khỏe mạnh

Ăn gì tốt cho âm đạo là từ khóa được nhiều chị em phụ nũ tìm kiếm khi mà các bệnh viêm nhiễm âm đạo như nhiễm men nấm hoặc nhiễm khuẩn đường tiết niệu thường gây khó chịu, ngứa và đau đớn cho phụ nữ. Để giữ gìn sức khỏe cho vùng kín, việc bảo vệ vệ sinh là rất quan trọng. Ngoài ra, có những loại thực phẩm cụ thể mà phụ nữ nên ăn và tránh để hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

=> Xem thêm: Làm hồng cô bé tại Seoul Center: Sự chăm sóc tận tâm cho vùng nhạy cảm nhất

ăn gì tốt cho âm đạo

Theo một nghiên cứu, khoảng 75% phụ nữ mắc phải một dạng bệnh nhiễm trùng men nấm âm đạo. Viêm âm đạo có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, bao gồm cả thực phẩm và đồ uống mà chúng ta tiêu thụ hàng ngày. Chính vì vậy, để duy trì sức khỏe cho vùng kín, việc ăn uống đúng cách là chìa khóa quan trọng.

Có những thực phẩm nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày và cũng như những thực phẩm cần tránh để giúp cho "cô bé" của bạn khỏe mạnh. Dưới đây là những thực phẩm tốt nhất giúp bạn ngăn ngừa bệnh viêm âm đạo.

=> Đọc thêm: Cách làm hồng cô bé sau sinh tại nhà: Bài tập đơn giản cho sự phục hồi tự nhiên

Top thực phẩm tốt cho âm đạo

Sữa chua tự nhiên và các sản phẩm chứa vi sinh vật có lợi (probiotic)

Để duy trì độ pH của âm đạo ở mức axit bình thường và phòng ngừa các bệnh nhiễm trùng men nấm âm đạo, ăn các thực phẩm chứa vi sinh vật có lợi (probiotic) là cách tốt nhất.

Sữa chua là một trong những nguồn cung probiotic tốt nhất, vì vậy bạn cần bổ sung thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày. Sữa chua và các sản phẩm chứa probiotic được xem là những thực phẩm thiết yếu giúp cho âm đạo khoẻ mạnh.

Nước ép quả nam việt quất

Quả nam việt quất là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe của vùng kín. Nước ép từ loại quả này có lợi cho bàng quang và giúp phòng ngừa các nhiễm trùng đường tiểu.

Quả nam việt quất giúp duy trì độ pH của vùng kín và axit hoá nước tiểu, làm cho môi trường của cô bé luôn khỏe mạnh. Bạn nên bổ sung nước ép quả nam việt quất vào chế độ ăn uống hàng ngày để hỗ trợ cho sức khỏe vùng kín của mình.

Tỏi

Tỏi chứa nhiều chất chống vi khuẩn và kháng nấm, có thể giúp điều trị nhiễm trùng men nấm và giảm ngứa đau ở vùng kín. Có thể thực hiện bằng cách đặt một nhánh tỏi tươi vào âm đạo qua đêm, và lặp lại trong 3 đêm liên tiếp.

Nước chanh

Nước chanh có thể giúp cho vùng kín của bạn khỏe mạnh nếu bạn bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày. Nước chanh chứa nhiều vitamin C và axit, giúp chống lại nhiễm khuẩn men nấm âm đạo và giữ cho cô bé của bạn khỏe mạnh.

Các loại rau xanh ăn lá

Các loại rau xanh lá cây có thể giúp cho vùng kín của bạn được dưỡng ẩm. Nếu bạn cảm thấy vùng kín khô hạn, hãy bổ sung thêm các loại rau này vào chế độ ăn hàng ngày. Chúng được coi là các chất làm sạch máu tự nhiên và tăng cường tuần hoàn máu. Các loại rau như rau cải xoăn hoặc rau cải bó xôi đều có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng "cô bé" bị khô hạn.

Vitamin E

Các loại hạt chứa vitamin E có tác dụng điều trị tình trạng khô âm đạo. Các loại hạt như hạt hướng dương, hạnh nhân, quả óc chó... được coi là những thực phẩm tốt nhất giúp duy trì sức khỏe cho vùng kín của phụ nữ.

Uống nước đầy đủ

Màng nhầy ở âm đạo cần đủ nước để hoạt động bình thường. Vì vậy, bạn cần uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày để giúp bôi trơn âm đạo cũng như ngăn ngừa mùi khó chịu ở khu vực kín.

Ngoài việc bổ sung những thực phẩm có lợi cho khu vực kín, bạn cũng cần hạn chế hoặc tránh ăn thực phẩm chứa nhiều đường, rượu và lúa mì cũng như các thực phẩm chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ. Bởi men nấm âm đạo sinh sôi rất nhanh trong môi trường ngọt.

Comments